Rất nhiều fan hâm mộ cũng như các nhà tổ chức lễ hội trên toàn thế giới đều vô cùng háo hức với các set nhạc B2B đa dạng. Tuy nhiên, câu hỏi mà công chúng quan tâm tới nhất là “các lễ hội âm nhạc, cũng như một số hộp đêm đã và đang quá lạm dụng với loại hình set nhạc này? MUSE INC. sẽ đi sâu xa hơn qua bài viết sau đây.

Một minh chứng dưới đây là MUST DIE! đã bày tỏ quan điểm bất binh vì cho rằng – những nghệ sĩ biểu diễn một mình đã quá xưa và cũ kỳ. Anh cũng có nhắc thêm về chiến lược marketing đã mang lại giữa nghệ sĩ và các fan hâm mộ trước, trong, và sau khi mỗi set nhạc B2B bất kỳ kết thúc.

MUSE INC - CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHAT BEATS STUDIO - GPKD số 0313071986

Set nhạc B2B của các nghệ sĩ lớn. Tốt hay xấu?

Từ Amsterdam Music Festival cho tới Tomorrowland hay Ultra Music Festival, sự xuất hiện của các set nhạc nhiều người không còn là điều gì quá xa lạ, nếu không muốn nói là nhiều đến mức nhàm chán – Amsterdam Music Festival 2017 là lần đầu tiên lễ hội âm nhạc lớn nhất Hà Lan trình làng concept II=I (Two Is One) nơi 2 tên tuổi đình đám cùng xuất hiện trên sân khấu trong 1 set nhạc đặc biệt. 

Thành công của năm đầu tiên với sự xuất hiện của Hardwell cùng Armin van Buuren đã biến concept này trở thành một phần không thể thiếu tại lễ hội, mang đến những sự kết hợp khác trong các năm tiếp theo là Dimitri Vegas & Like Mike b2b David Guetta năm 2018 hay mới đây nhất là Timmy Trumpet b2b W&W vào năm ngoái.

Và tần suất xuất hiện của các set nhạc đông người tại festival ngày càng nhiều, đặc biệt là những lễ hội lớn như Ultra Music Festival Miami hay Tomorrowland. Nhìn vào dàn lineup của Ultra Music Festival Miami diễn ra vào tháng 3 tới, người ta dễ dàng bắt gặp những set nhạc b2b (Jauz b2b NIGHMRE, Malaa b2b DJ Snake,…) , b3b (Carl Cox b2b Jamie Jones b2b The Martines Brothers hay Dubfire b2b Nicole Moudaber b2b Paco Osuna), thậm chí là cả…. b10b nơi 10 DJ cùng đứng trên khấu của Revealed Recordings hay A State of Trance. 

Và mùa hè này, Tomorrowland cũng không chịu kém cạnh với Oliver Heldens B2B Tchami, Jauz vs NGHTMRE, Nervo B2B W&W ,… và còn nhiều hơn thế. 

MUSE INC - CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHAT BEATS STUDIO - GPKD số 0313071986

Đây là một ý tưởng không quá mới mẻ, nhưng đủ tạo ấn tượng để các lễ hội khác học hỏi và áp dụng để làm mới dàn lineup.

Ban đầu, ý tưởng để cho 2 nghệ sĩ cùng xuất hiện trong 1 set nhạc sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho khán giả với những bản mashup độc đáo, những pha chuyển bài bất ngờ và những khoảnh khắc đáng nhớ,… nhưng đó là khi các DJ biểu diễn thực sự ăn ý với nhau, bởi nếu không, đó sẽ là một “nồi lẩu thập cẩm” với những track nhạc không liên quan tới nhau và hàng tá hiệu ứng, filter để chữa cháy. Và các DJ cũng mất đi đất diễn để thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình. 

KẾT

Ngành âm nhạc điện tử có 2 mặt khác nhau, từ tốt tới xấu. Một số các DJs có thể sẽ từ chối nhu cầu chơi nhạc nếu màn trình diễn B2B không khớp với tính chất âm nhạc của mình, nhưng biết đâu bất ngờ – một set nhạc B2B này sẽ dẫn tới việc được chơi tại các lễ hội lớn.  

Một set nhạc b2b hay và đáng nhớ cần phải dung hòa cá tính âm nhạc của các nghệ sĩ, cùng sự ăn ý trong việc mixing. Liệu có bao nhiêu set nhạc sẽ đảm bảo được điều đó trong số quá nhiều sự kết hợp khác nhau tại các lễ hội?

Nguồn: EDM Reviewer Vietnam Sound

Related Post