Trong chương trình podcast “Pop Shop” mới nhất của Billboard, họ đã thảo luận về việc lịch phát hành của các album bị thay đổi nhanh chóng & lý do tại sao các nghệ sĩ lại phải chọn những phương án này.

Trong hoàn cảnh bình thường, cả thế giới sẽ được nghe album mới “Chromatica” của Lady Gaga vào lúc này. Album này đã được lên kế hoạch phát hành vào thứ sáu, ngày 10 tháng 4, nhưng đã bị đẩy lùi về một ngày chưa được công bố, vì siêu sao nhạc pop nói rằng cô không cảm thấy đúng khi phát hành album trong thời điểm đại dịch. Và “Chromatica” chỉ là một trong số các album của những ngôi sao hạng A bị trì hoãn.

Trước đó còn có những album: “Alicia” của Alicia Keys (được dự kiến ra mắt ngày 20 tháng 3, bây giờ là ngày 15 tháng 5), “Notes On A Conditional Form” của The 1975 (được dự kiến ngày 21 tháng 2, sau đó là ngày 24 tháng 4, bây giờ là ngày 22 tháng 5), “Born Here, Live Here, Die Here” của Luke Bryan (được dự kiến ngày 24 tháng 4 sang 7 tháng 8), “Women in Music Pt. III” của Haim (từ 24 tháng 4 đến 21 tháng 8) và album sắp phát hành của Sam Smith (trước đây có tên “To Die For“, chuyển từ ngày 1 tháng 5 sang một ngày không báo trước).

Trên Podcast Pop Shop mới của Billboard (nghe bên dưới), nhóm thảo luận về lý do tại sao những album này bị đẩy lùi, trong khi những album khác được giữ ngày phát hành – ví dụ như ban nhạc rock The Strokes và ca sĩ-rapper Rod Wave.

Nhiều nghệ sĩ sẽ cảm thấy không thoải mái khi phát hành và quảng bá album mới trong mùa đại dịch, trong khi những người khác có thể phải đối mặt với những hạn chế đáng kinh ngạc về việc giới thiệu và quảng bá album truyền thống (bao gồm thiếu những sự xuất hiện ở các buổi biểu diễn âm nhạc và những buổi đi tour quảng bá, cũng như nhiều cửa hàng âm nhạc bị tạm thời đóng cửa).

 

Tuy nhiên, đối với một số nghệ sĩ khác, họ vẫn giữ lịch trình phát hành. Bởi vì những nghệ sĩ đó không phải dựa vào nhiều về doanh số bán lẻ hoặc album bán lẻ. Chẳng hạn, “Pray 4 Love” của Rod Wave đã được phát hành vào ngày 3 tháng 4 và debut trên bảng xếp hạng album Billboard 200 ở vị trí thứ 2 chiếm 97% lượt nghe tuần đầu tiên được điều khiển bởi hoạt động phát trực tuyến (nó đã kiếm được 72.000 đơn vị album tương đương trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 4, theo dữ liệu của Nielsen Music/MRC).

Cũng trên Podcast mới, Billboard đã thảo luận về tin tức từ Drake (người đã giành vị trí số 1 thứ 7 của mình trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard với “Toosie Slide“), The Black Eyed Peas (người đã lọt vào top 10 lần đầu tiên trên bảng xếp hạng  sau hơn một thập kỷ) và The Weeknd (dành tuần thứ ba ở vị trí số 1 trên Billboard 200 với album “After Hour“).

Related Post